วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

การทำ Over Clock CPU นั้น มีผลดีผลเสีย และ วิธีการ





การทำ Over Clock CPU นั้น มีผลดีผลเสีย และวิธีการทำกันอย่างไร

ที่จริงแล้ว ผมเองต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ใช่เซียน Over Clock เพียงแต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ผมต้องเขียนเรื่องนี้ ก็เพราะว่าเจ้า คอมพิวเตอร์เครื่องแรก (ที่ผมได้เป็นเจ้าของจริง ๆ) โดนคนขายหลอกมาเอา CPU Pentium 100 MHz มาทำ Over Clock เป็น Pentium120 MHz โดยที่ผมเองก็ไม่ค่อยจะได้รู้เรื่องอะไรก็ใช้ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง เกิดอยากจะ Upgrade เครื่องขึ้นมาถึงได้รู้ความจริงว่า CPU ตัวนั้นเป็นแค่ Pentium 100 MHzดังนั้นท่านทั้งหลาย ก็ควรจะลองตรวจสอบเครื่องที่ท่านใช้งานอยู่บ้าง ว่าจะเจออย่างผมหรือเปล่า ในส่วนของผมคงจะเขียนอธิบายแต่ละส่วนเพียวคร่าว ๆ เท่านั้น  หากต้องการรายละเอียดของเทคนิคต่าง ๆ ก็ลองหาอ่านดูตาม Link ด้านล่างเพิ่มได้ 

ที่มา: http://www.dld.go.th/ict/article/hard/hw20.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น